Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013

lòng yêu nước là gì?

Dân tộc Việt Nam tồn tại được cho đến hôm nay, qua biết bao nhiêu cuộc chiến tranh là nhờ vào lòng yêu nước. Khi các cuộc chiến tranh đã lùi xa nhưng hơn bao giờ hết trước một thời đại mới nhiều sóng gió là cơ hội cho các bạn trẻ thể hiện lòng yêu nước của mình.

lòng yêu nước là gì?  và cách thể hiện lòng yêu nước như thế nào?

Thực tế, đã có không ít thanh niên nghĩ rằng phải làm một việc gì thật to lớn cho Tổ quốc mới là yêu nước Nhưng đâu hiểu rằng lòng yêu nước biểu hiện qua từng hành động, việc làm hằng ngày của mỗi chúng ta. Bạn cố gắng học tập tốt, rèn luyện tốt, hoàn thành nhiệm vụ học tập của mình đó là yêu nước. Lựa chọn được một nghề nghiệp phù hợp với bản thân mình, gắn bó và cống hiến hết mình vì công việc, đó là yêu nước. Lao động tích cực, hăng hái, làm giàu chính đáng, đó là yêu nước. Có khi lại là việc nhỏ như không vứt rác bừa bãi, không tàn phá môi trường, không hủy diệt muông thú. Và thậm chí, nói một câu tiếng Việt đúng ngữ pháp, văn cảnh, thể hiện sự tự tôn với ngôn ngữ, văn hóa của dân tộc mình, cũng là biểu hiện của lòng yêu nước… Lòng yêu nước chân chính không nhất thiết phải hô, hét thật lớn để cho tất cả mọi người biết mà quan trọng là tính tự giác trong mọi hành động, việc làm của mỗi chúng ta.
    

HỒ CHÍ MINH 
hình ảnh sống mãi trong lòng người dân việt nam  !! tấm gương của lòng yêu nước  

Có những thanh niên nhận thức lệch lạc, họ ngồi một chỗ kêu ca, oán thán với nhau rằng sao Việt Nam lại nghèo nàn, lạc hậu so với các quốc gia khác vậy, một số thì chạy theo lối sống thực dụng, ăn chơi sa đọa, lãng phí, tự do, cá nhân, vô tổ chức. những người đó tự cho mình cái quyền phán xét nhưng lại không có tí trách nhiệm nào với cộng đồng, xã hội

.Là một thanh niên mang trong mình trái tin hồng đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ. Đừng ngần ngại gì để thể hiện tình yêu với đất nước, hãy là lá cờ đầu, xung phong trên những trận tuyến cần chúng ta. với những bạn trẻ đang lầm đường, tôi tin rằng đứng trước tiếng gọi của non sông và thời đại, sớm muộn cũng sẽ nhận thức được về vai trò và nghĩa vụ của mình, sẽ tìm được ra lối đi đúng đắn. Lúc ấy, lại chính lòng yêu nước sẽ nâng đỡ họ, đưa họ vượt qua những xấu xa, cám dỗ và làm được nhiều việc có ích cho bản thân, xã hội.

Với hành trang là tinh thần yêu nước, tuổi trẻ đã, đang và sẽ đưa đất nước đi lên theo lời dạy của Bác, đi theo tiếng gọi của Đảng.


1 nhận xét:

  1. Mây Hồng qua nhà MaiKa Tôm. Chúc mừng nhà mới của Bạn nghe. MH rất đồng tình với MaiKa, yêu nước chân chính và có trách nhiệm với nhau, với đất nước.
    MH chuyển đường dẫn 6 nhàBlog của MH cho Maika dễ tìm Mh nhé..hi hi vì MH trốn trong nhà của mình bạn bè k tìm ra

    http://blogmayhong.blogspot.com
    chúc vui vẻ, xây nhà đẹp, ý nghĩa nghen

    Trả lờiXóa